CSVN – Trong bối cảnh nhu cầu găng tay cao su giảm trong thời gian gần đây, Hội đồng Cao su Malaysia (MRC) đã kêu gọi các nhà sản xuất găng tay chuyển trọng tâm của họ bằng cách đào sâu vào phân khúc phi y tế.

Theo Giám đốc điều hành Nor Hizwan Ahmad, điều này cho thấy tiềm năng của phân khúc và các khách hàng chính của nó để làm cho ngành sinh lợi hơn thay vì chỉ để các nhà sản xuất găng tay tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
“Các công ty trong ngành nên khám phá một cách sáng tạo các cách thức và phương tiện để làm cho ngành công nghiệp găng tay sinh lời và phát triển mạnh trở lại,” ông chỉ ra trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông. Theo ông, găng tay không dùng một lần dành cho y tế có nhiều kích cỡ, màu sắc, độ dày và kết cấu khác nhau. Các ứng dụng cho găng tay như vậy tồn tại trong các doanh nghiệp từ tiệm xăm đến phòng thí nghiệm và thậm chí cả trung tâm chăm sóc trẻ em, cho nên nhu cầu rất lớn.
Mặc dù phân ngành găng tay vẫn là ngành tạo ra doanh thu xuất khẩu lớn nhất cho ngành cao su nước này, nhưng đã giảm 66,2% xuống còn 6,04 tỷ RM trong 3 tháng đầu năm 2022. Tuy nhiên, găng tay phẫu thuật vẫn là mặt hàng có doanh thu cao nhất với xuất khẩu gần 561,7 triệu RM, tăng gần 13,3% so với năm trước.

Q.K (theo Focus Malaysia)
Related posts:
Hiệp hội Cao su VN sẽ chi 25 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp
Công ty CP XK Cao su VRG - Nhật Bản: Giao dịch thành công 170 tấn hàng đầu tiên
Hơn 1.100 gian hàng tại triển lãm nhựa và cao su lần thứ 21
Chậm hoàn thuế giá trị giá tăng cao su thiên nhiên xuất khẩu và những vấn đề liên quan
Dự báo thị trường các sản phẩm cao su xây dựng của Ấn Độ đạt 311 triệu USD vào năm 2029
Dự báo mức tiêu thụ cao su tự nhiên tăng trưởng 5,4% đến năm 2033
Cao su Yokohama hỗ trợ nông dân trồng cao su tại Thái Lan
Xuất khẩu cao su của Malaysia tăng lên hơn 15 tỷ USD năm 2021
Xuất khẩu cao su tự nhiên của Thái Lan tăng 22,8% trong tháng 6/2022
Ngành gỗ thắng Covid